Tin nổi bật

Khẩn cầu có nghiên cứu về con lợn nái đẻ "trứng lạ" ở Ba Vì

Theo doc bao, trong một lần mổ lợn để bán, anh Phan Lạc Hùng (xã Ba Trại - Ba Vì) phát hiện ra trong bụng lợn có một quả trứng lạ, được bao bọc bởi một lớp mỡ chài mỏng.


Tò mò, anh vứt đi vì nghi ung nhọt, nhưng khi ném vào bức tường ngay cạnh, quả trứng lạ bật ngược lại khiến anh Hùng không khỏi chú ý.

Quả trứng lạ có lông trong bụng lợn?

Anh Phan Lạc Hùng (SN1979) đã làm nghề giết mổ lợn được hơn 10 năm nay. Trong suốt những năm làm nghề, chưa bao giờ anh gặp trường hợp nào đặc biệt như lần này. Anh cho biết, nó có thể cũng là cái may, cũng có thể là cái họa.

Chúng tôi có mặt tại xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội để chứng kiến và tìm hiểu về quả trứng lạ của gia đình anh Hùng may mắn có được. Dáng người nhỏ thó, nhưng chất phác, hiền lành, anh Hùng không ngần ngại đón tiếp chúng tôi và trình bày về câu chuyện lợn nái đẻ “trứng vàng” của gia đình mình.

“Đó là vào khoảng 4h sáng ngày 20/11, khi tôi dậy mổ lợn đi bán như mọi ngày. Con lợn nái này đã được chừng 5 đến 6 lứa, khoảng 4 năm tuổi, tôi mua được của một nhà dân khác. Khi mổ lợn, tôi phát hiện một khối to có đường kính khoảng 20cm, hình bầu dục, được bao bọc bởi ột lớp mỡ chài mỏng, nằm ngay bên cạnh dạ dày. Ngỡ tưởng ung nhọt, tôi bóc lớp mỡ ra, thì phát hiện nó là một khối lông màu vàng ươm, thơm mùi thuốc bắc. Ban đầu không để ý, tôi vứt nó vào góc tường, nhưng khi mọi người trong nhà nói rằng nó giống quả “trứng vàng” như một trường hợp ở bên Trung Quốc, tôi mới để ý...”.
Quả trứng kỳ lạ của anh Phan Lạc Hùng.

Nói đoạn, anh Hùng sai vợ là chị Đinh Thị Thanh Miền (SN 1987) đưa quả trứng ra cho chúng tôi xem. Quả thực, quả trứng rất lạ, có mùi thơm nhẹ của thảo mộc. Theo anh Hùng, ban đầu khi mới lấy ra khỏi lợn, quả trứng có màu vàng ươm. Nhưng khi phơi nắng, nó ngả màu xanh rêu, mùi thơm mất đi phần nào. Quả trứng là một khối lông kết dính lại với nhau, rất chắc chắn, có trọng lượng khoảng 900 gram.

“Không kể tôi, mà có khi có những người làm nghề mổ lợn hơn hai chục năm, cũng chưa gặp trường hợp nào kỳ lạ như thế này”, anh Hùng chia sẻ.

Anh Nguyễn Bá Khôi (Ba Trại – Ba Vì) cho biết: “Rất nhiều năm làm nghề giết mổ lợn, tôi chưa từng gặp trường hợp nào như thế này. Nó quả thực rất lạ, quả trứng không biết có công dụng hay giá trị gì không?”.

Chị Miền, vợ anh Hùng cũng cho tin nhanh phap luat hay, ngay khi biết nó là quả trứng lạ, gia đình đã bảo quản rất cẩn thận, cũng không nói cho nhiều người biết bởi chưa hiểu nó có công dụng gì, hay chỉ là một khối lông bình thường.

Vì vậy, để tránh lời đồn đại không hay của nhiều người, gia đình anh vẫn giữ kín chuyện này. “Hiện tại, gia đình chúng tôi rất muốn có sự giải đáp của các nhà khoa học. Cũng mong muốn nó là vị thuốc quý như nhiều người nói, có thể chữa được bệnh cho người. Còn nếu để ở nhà, thì nó cũng chỉ là một vật lạ mà thôi”

Liệu có phải là “cát lợn”?

Trước đó, ở Trung Quốc cũng có một trường hợp tương tự như gia đình anh Hùng. Ngày 30/10, ở Phúc Kiến (Trung Quốc) một người nông dân tên Huang Wuzhi mổ một con lợn nái 5 năm tuổi thì phát hiện ra quả trứng lạ, hình bầu dục, màu vàng nhạt và đặc biệt là được bao bọc bởi một lớp lông dày.

Con lợn nái được gia đình anh Huang Wuzhi nuôi với khẩu phần ăn hoàn toàn giống những con lợn khác, nhưng khi nó dừng đẻ thì gia đình anh quyết định làm thịt và không ngờ phát hiện ra quả trứng quý.

Tuy nhiên, quả trứng lạ ở Trung Quốc chỉ có trọng lượng khoảng 620 gram, chiều dài 17cm, chiều rộng 10cm, nhỏ hơn rất nhiều so với quả trứng lạ của gia đình anh Hùng. Nhưng điều đặc biệt, cả hai quả trứng này đều có mùi thảo mộc, rất thơm.

Theo những người dân địa phương ở Trung Quốc, quả trứng kỳ lạ trong bụng lợn nái này có thể là “cát lợn” (zhusha), một loại sỏi mật của lợn, là một loại thuốc quý trong y học cổ truyền Trung Quốc.

Theo những tài liệu chúng tôi thu thập được, trong y học cổ truyền, cát lợn hay được gọi là trư cát, thực chất là một loại sỏi mật quý của lợn, là một vị thuốc vô cùng quý hiếm trong đông y. Hiện nay, vẫn chưa có tài liệu nào nói rõ cách sử dụng của cát lợn trong các bài thuốc. Nó chỉ được dùng trong các phương thuốc bí truyền, độc môn, chính vì vậy rất khó sử dụng trong bốc thuốc đại trà để điều trị.

Khi biết thông tin trong bụng lợn nái của anh Hùng có quả trứng kỳ lạ, chúng tôi có hỏi ý kiến một vài chuyên gia về động vật và bác sỹ thú y, hầu hết họ đều cho rằng, nó chỉ là một triệu chứng bệnh khi lợn thích ăn lông, tích tụ trong thời gian lâu dài sẽ trở thành một khối lông kết dính rất chắc.

Nhiều người thấy lạ sẽ lầm tưởng nó là “trứng” của lợn nái. Nhưng thực ra không phải.

Thực hư “quả trứng” kỳ lạ mà gia đình anh Hùng có được liệu có phải là “cát lợn” hay chỉ là một khối lông bình thường, câu trả lời sẽ dành cho các chuyên gia, các nhà khoa học có thời gian nghiên cứu, phân tích chuyên sâu và đưa ra những lý giải thỏa đáng cho sự việc kỳ lạ này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed by Templateism.com Copyright © 2015
Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.