Tin nổi bật

Người dân Nhật đứng trên nóc nhà cầu cứu trực thăng

Theo tin the gioi, cảnh tượng người dân Joso đứng trên ban công tuyệt vọng vẫy khăn cầu cứu hay ôm cột điện giữa dòng nước xoáy gợi nhớ thảm họa sóng thần quét qua Nhật năm 2011.


Trực thăng giải cứu người dân ở Joso. Ảnh: AFP

Mưa lớn kéo dài ở Nhật Bản gây lụt lội nghiêm trọng một thành phố nhỏ ở phía bắc Tokyo, cuốn phăng nhiều ngôi nhà, làm bật gốc cây xanh và khiến hơn 100.000 người phải sơ tán. tin nong nhat nhận được, bão Etau quét qua Nhật Bản hôm 9/9, mang theo mưa lớn, gió mạnh, và ra khỏi nước này chiều cùng ngày.

Một người được xác nhận tử vong và ít nhất 12 nạn nhân vẫn mất tích trong trận lở đất chôn vùi nhiều tòa nhà, theo ABC News. Trực thăng quân sự được trông thấy đón người dân mắc kẹt trên nóc nhà, sau khi sông Kinugawa ở thành phố 65.000 dân Joso, tỉnh Ibaraki, phía bắc Tokyo, vỡ bờ.

Video ghi hình từ trên không cho thấy các ngôi nhà bị nước lũ cuốn phăng. Cảnh tượng này gợi nhớ tới thảm họa sóng thần quét qua bờ biển đông bắc Nhật Bản năm 2011. Trong video, một người đàn ông đang bám vào cột điện bê tông khi dòng nước xoáy quanh chỗ anh.

Gần 700 người đang chờ được giải cứu, Cơ quan cảnh sát quốc gia cung cấp tin tuc moi nhất.

"Chúng tôi nghe thấy âm thanh như sét đánh và sau đó sườn đồi sụp xuống", NHK dẫn lời một người dân kể.

Một người đàn ông được trông thấy bám vào cột điện giữa dòng nước lũ hung dữ. Ảnh: TBS/AP

Truyền hình phát đi hình ảnh người dân Joso đứng trên ban công tuyệt vọng vẫy khăn cầu cứu.

"Tôi đã nghĩ mình an toàn vì sống trên một quả đồi, nhưng ngay khi nước dâng lên, mọi thứ đều bị cuốn sạch", một người đàn ông đi chân đất nói với Fuji TV sau khi được trực thăng giải cứu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed by Templateism.com Copyright © 2015
Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.